ssat.vn – Được sử dụng như một thang do trình độ lẫn năng khiếu của học sinh, chứng chỉ SAT là một “kẻ gác cửa” đáng gờm trước giấc mơ du học Mỹ của nhiều học sinh Việt Nam. Để hỗ trợ các bạn chinh phục giấc mơ đó, sau đây là 5 tips đơn giản để nâng điểm SAT.

Bài viết liên quan:

Cấu trúc bài thi SAT

Trước khi nói đến những phương án nâng điểm SAT, chúng ta cần phải tìm hiểu chung về cấu trúc bài thi SAT và những chủ đề sẽ xuất hiện trong bài thi. SAT là một bài kiểm tra giấy được tạo ra để đánh giá trình độ kiến thức và kỹ năng của học sinh trung học. Bài kiểm tra bao gồm 2 phần: Đọc và Viết theo dẫn chứng (EBRW) và Toán. Cấu trúc của bài thi sẽ có dạng như sau:

Phần Phần nhỏ Số câu hỏi Thời gian Mức điểm
Đọc và Viết theo dẫn chứng Đọc 52 65 200-800
Viết và Ngôn ngữ 44 35
Toán học Toán (không dùng máy tính) 20 25 200-800
Toán (dùng máy tính) 38 55
Bài luận (không bắt buộc) 1 50 Từ 2 đến 8
Tổng cộng 154 (155 nếu có bài luận) 180 (230 nếu có bài luận) 400-1600

Xem thêm: Điểm SAT superscore là gì?

Việc nắm được cấu trúc bài thi SAT đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình lập ra kế hoạch ôn luyện SAT của học sinh. Từ cấu trúc bài thi, học sinh có thể thấy được phương hướng ôn thi, nên chú tâm đến phần gì, nên phân chia thời gian như thế nào… 

Xem thêm: Cấu trúc đề thi SAT

5 tips đơn giản để nâng điểm SAT

Sư khác biệt giữa học sinh có điểm SAT trung bình và học sinh điểm cao là sự chuẩn bị ôn luyện của họ. Sau đây sẽ là 5 tips đơn giản để nâng điểm SAT:

  • Tìm những tài liệu SAT có uy tín: một số tài liệu sau thường được khuyên dùng bởi cộng đồng luyện thi SAT và các trang luyện thi uy tín: The Official SAT Study Guide Edition – The College Board; Barron’s SAT, 29th Edition with Bonus Online Tests – Barron’s; McGraw-Hill Education SAT – McGraw-Hill…
  • Dùng phương pháp loại trừ: Trong trường hợp bạn bị mắc kẹt ở một câu hỏi, điều nên làm là loại bỏ bớt những đáp án mà bạn cho là có khả năng sai cao để tăng khả năng các bạn sẽ chọn đáp án đúng. Đây là một phương pháp chuyên dùng trong SAT vì bạn không bị trừ điểm đáp án sai nên hãy chọn ra một đáp án, việc này không đồng nghĩa với việc chọn bừa. 
  • Bỏ qua ngay câu hỏi khó: Câu hỏi trong SAT không được sắp xếp theo độ khó tăng dần, do đó, bạn nên trả lời những câu hỏi mà bạn biết trước và bỏ qua những câu hỏi bạn không hiểu. Đừng tập trung giải một câu hỏi nào vì việc đó sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian. Nếu bạn còn phân vân về một câu nào đó, hãy đánh dấu câu đó, bỏ qua nó và làm tiếp câu tiếp theo. Khi đã trả lời xong tất cả các câu hỏi mà bạn biết, hãy quay lại và xem những câu hỏi mà bạn đã bỏ. 
  • Biết các mẹo làm bài: Khi làm bài thi SAT, hay cẫn thận với những điều sau đây:
    • Cẩn thận với những câu trả lời có từ “always, never…” thường không phải là câu trả lời đúng.
    • Cẩn thận với những câu hỏi có từ “except”, nhiều học sinh hay đọc lướt qua và bỏ đi ý của từ này (except  = not true).
  • Đọc kỹ câu hỏi, đừng nhảy đến kết luận: Nhiều câu hỏi trong bài thi SAT đòi hỏi học sinh phải phân tích câu hỏi cẩn thận và kỹ lưỡng. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, một số câu sai sẽ nhìn giống đáp án đúng. Người ra đề thường để những đáp án bẫy lên đầu để “dụ dỗ” học sinh. Đừng để mắc bẫy nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm học thi SAT

ssat.vn – Nơi chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm về các kỳ thi Test Prep cho học sinh chuẩn bị bước vào con đường du học. Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp, qua email hoặc hotline để được tư vấn miễn phí.

Tags:
562