ssat.vn – Không thể phủ nhận rằng khi đạt được điểm GMAT càng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội xin được học bổng giá trị cao, nhưng khi bạn không đạt được điểm cao nhất thì điểm GMAT bao nhiêu có thể xin học bổng?

Bài viết liên quan:

Chứng chỉ GMAT

GMAT (Graduate Management Admission Test) là kỳ thi kiểm tra khả năng ngôn ngữ, Toán học và viết luận phân tích dành cho những người muốn theo học chương trình MBA tại Mỹ và một số quốc gia khác. Đồng thời, GMAT là một trong những yêu cầu bắt buộc của các chương trình du học cao học chuyên ngành kinh doanh, thạc sĩ tài chính (Master of Finance) và thạc sĩ kế toán (Master of Accounting).

Chi phí 2 năm học MBA đối với nhiều người là rất lớn nên nguồn học bổng được nhiều người quan tâm. Mặc dù để trường đưa ra quyết định học bổng cho học sinh thì ngoài điểm GMAT còn có những yếu tố khác nữa để tìm ra người nổi trội nhất, nhưng cũng không thể phủ nhận điểm GMAT đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Toán bằng tiếng Anh

Điểm GMAT bao nhiêu có thể xin học bổng?

Tùy trường sẽ có quy định mức điểm GMAT khác nhau, nếu điểm GMAT từ 680 trở lên thì bạn hoàn toàn tự tin rằng bạn có thể xin được học bổng toàn phần ở một số trường tại nước Mỹ và các quốc gia khác, tuy nhiên xếp hạng của các trường này không cao.

Còn đối với các trường hàng đầu (top 20), bạn cần có điểm số từ 720 trở lên để có thể cạnh tranh cho các học bổng dựa trên thành tích. Đối với các trường tầm trung (top 50), 700 là điểm số chắc chắn để cạnh tranh cho các học bổng GMAT.

Xem thêm: Top 5 website luyện thi GMAT hữu ích

Vậy điểm GMAT bao nhiêu có thể xin học bổng chương trình MBA của các trường kinh doanh hàng đầu tại Mỹ? Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

Trường học Điểm GMAT năm 2020 Điểm GMAT năm 2019
The Wharton School 730 732
Harvard Business School 730 730
Stanford Graduate School of Business 733 734
Booth School of Business 730 730
Kellogg School of Management 727 730
MIT Sloan School of Management 720 727
Dartmouth Tuck 720 723
Columbia Business School 726 727
UC Berkeley 727 725
Yale School of Management 720 720

Để đạt được mức điểm GMAT thỏa điều kiện xin học bổng không phải là điều dễ dàng mà nó đòi hỏi các bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức ôn luyện. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu yêu cầu của các trường mình muốn nộp trước, sau đó lên kế hoạch ôn luyện sớm nhất để đạt được kết quả tốt nhất, tránh việc học dồn ép hay gần đến kỳ thi mới học.

Xem thêm: Khoa học bằng tiếng Anh

ssat.vn – Nơi chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm về các kỳ thi Test Prep như SSAT, SAT, ACT, GMAT, GRE… cho học sinh chuẩn bị bước vào con đường du học. Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp, qua email hoặc hotline để được tư vấn miễn phí.

Tags:
976